SỬA CHỮA CẦU VÀNG – THANH HÓA

441 Lượt xem

Thực trạng.

Cầu vàng Thanh Hóa sau thời gian dài đưa vào khai thác sử dụng phải chịu sự tác động của thời tiết, lực tác động lớn bởi số lượng lớn xe vượt tải qua lại, chịu tác động từ trọng lượng bản thân làm cho kết cấu cây cầu bị xuống cấp, bong tróc, nham nhở bề mặt, nứt gẫy vỡ khe mối nối tạo ra những rãnh, hố sâu lớn, nhỏ gập ghềnh gây ra nhiều nguy hiểm, khó khăn cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lưu thông qua lại của các phương tiện.

Với mật độ giao thông dày đặc, lưu thông liên tục nên việc sửa chữa cầu gặp rất nhiều khó khăn, không thể cấm người dân và các phương tiện không qua cầu để tiến hành thi công được. Bài toán đặt ra là thi công trong thời gian ngắn và vào lúc ít phương tiện lưu thông nhất, trong quá trình thi công vẫn phải đảm bảo cho các phương tiện xe 2 bánh lưu thông qua cầu như bình thường.

Thông tin về Cầu Vàng.

Cầu Vàng có lý trình Km7+600 quốc lộ 47B, thuộc Huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Cầu nằm trong phạm vi quản lý của Sở giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa. Cầu được xây dựng với các thông số kỹ thuật sau:

  • Chiều dài toàn cầu: L = 64.0m
  • Sơ đồ nhịp: L = 4×15 m

+   Khổ cầu: Bc = 4 m

  • Kết cấu phần trên:

     + Cầu gồm 4 nhịp giản đơn BTCT DƯL khẩu độ nhịp 15m.

+ Lớp bêtông cốt thép mặt cầu dày 15cm, lớp BTN phía trên dày 5cm.

+ Khe co giãn: Toàn cầu có 5 khe co giãn dạng bản thép trượt, chiều dài khe Lkhe = 4m.

+ Lan can: Gờ lan can, cột lan can và tay vịn làm bằng BTCT.

– Kết cấu phần dưới:

     + Hai mố M0, M1 và ba trụ P1, P2, P3 bằng BTCT.

Giải pháp.

Cầu Vàng bị hư hỏng bề mặt, các khe nối vị vỡ gãy không liên kết liền mạch, mặt cầu không bằng phẳng gập ghềnh làm cản trở và khó khăn nguy hiểm cho việc tham gia giao thông… Bài toán đặt ra là việc khắc phục và sửa chữa cần giải pháp gì? Công nghệ ra sao? Thời gian bao lâu? Chất lượng như thế nào? Có ưu việt không?

Sản phẩm khoa học công nghệ được tin dùng.

Được sự tin tưởng và giới thiệu của các Chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng cầu. Ngay lập tức vấn đề đã được giải quyết, đó là một sản phẩm khoa học công nghệ vật liệu thông minh chất lượng cao tên gọi là “Vmat Grout EHS – Vữa rót tự chảy không co ngót, đạt cường độ cao siêu sớm”. Loại vữa này được các chuyên gia tin tưởng và sử dụng rộng rãi trong việc sửa chữa và bảo dưỡng những hư hỏng, gẫy vỡ, rạn nứt cho cầu và sân bay.

Đặc tính kỹ thuật:

  • Vmat Grout EHS là loại vữa rót dạng bột trộn sẵn gốc xi măng, có khả năng tự chảy, tự san bằng, không co ngót, đạt cường độ cao siêu sớm, khả năng chống thấm và chống ăn mòn cao;
  • Thi công dễ dàng, thời gian cho phép thi công kéo dài (từ 20-30 phút), sau 6h thông xe bình thường;
  • Ổn định về thể tích, không bị phân tầng, không tách nước;
  • Kết cấu của công trình liên kết liền mạch, ổn định, bề mặt láng mịn;
  • Màu sắc: dễ trung hòa với màu sắc công trình cũ;

Ứng dụng:

  • Trong lĩnh vực hạ tầng đô thị và giao thông: sửa chữa nhanh cialis pas cher khe co dãn, bản mặt cầu; sửa chữa kết cấu cầu, cống trên đường cũ, sửa đường cao tốc, sửa kết cấu hố ga đường đô thị, sửa đường băng sân bay …
  • Trong lĩnh vực thủy lợi và biển đảo: sửa chữa mương máng, sửa chữa các công trình kè sông, hồ, ao biển.

Đặc điển nổi bật và công năng:

  • Sản phẩm khoa học công nghệ của Vmat có công năng và lợi ích vượt trội, tiêu biểu là sản phẩm Vmat Grout EHS ra đời đã giải quyết được nhiều bất cập của việc sửa chữa cầu nói riêng và của cả hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, giao thông, thủy lợi, biển đảo nói chung; các sản phẩm công nghệ của Vmat đều hướng tới đáp ứng nhu cầu thiết thực của cuộc sống, mang lại môi trường an toàn và sạch đẹp cho mọi đối tượng xã hội, số lượng người được hưởng lợi từ các thành quả của Vmat trong cộng đồng ngày càng được tăng cao;
  • Sản phẩm của Vmat hiện nay được công luận trong và ngoài nước đánh giá là các sản phẩm “vị nhân sinh”, góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước là người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Hiệu quả kinh tế – xã hội:

  • Sử dụng vật liệu đóng gói và nguồn lao động tại chỗ, tiết kiệm được chi phí;
  • Giảm chi phí vận chuyển, giảm thời gian thi công, thuận tiện trong vận hành và bảo dưỡng …
  • Giảm chi phí đầu tư ít nhất 10%;
  • Tạo ra các cây cầu có bề mặt láng mịn, sạch đẹp, thuận tiện và an toàn cho người dân lưu thông trên cầu. Đảm bảo mỹ quan đô thị;
  • Đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, an toàn trong giao thông, ngăn ngừa được rủi ro nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham giam giao thông;

Hiệu quả kỹ thuật:

  • Tăng tuổi thọ công trình;
  • Chủ động kiểm soát được chất lượng công trình;
  • Khắc phục được những yếu tố bất lợi về thời tiết, khí hậu, thuỷ văn trong quá trình thi công;
  • Giảm tác động của ngoại cảnh;
  • Thuận tiện, không phải đập phá đi làm lại;
  • Phát triển được công nghệ trong nước;
  • An toàn cho người sử dụng, vận hành;
  • Mỹ quan công trình gọn gàng, sạch, đẹp.
  • Thuận tiện cho công tác vận hành, duy tu, duy trì, bảo dưỡng
  • Tiến độ thi công chỉ bằng 1/3 thời gian sử dụng vật liệu truyền thống.

Đánh giá của các Chuyên gia đầu ngành:

Sản phẩm khoa học công nghệ thông minh chất lượng cao Vmat Grout EHS được các Giáo sư, Viện sỹ, Tiến sỹ và các Nhà khoa học chuyên ngành về giao thông, kết cấu, vật liệu xây dựng đánh giá rất cao và coi đây là một giải pháp công nghệ, kỹ thuật sáng tạo, nhiều tính mới, mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật vượt trội.

  • TSKH Nguyễn Thúc Tuyên, Chuyên gia hàng đầu về VLXD:

Sản phẩm Vma Grout EHS là một sản phẩm KHCN thông minh vượt trội, chất lượng cao, có khả năng “hàn gắn các hư hỏng” cho cầu, mang lại vẻ đẹp đồng bộ và sự ổn định, bền vững cho các khe co dãn cầu. Không chỉ ổn định về chất lượng mà còn thuận tiện trong thi công, giảm thiểu chi phí cho đầu tư, nâng cấp sửa chữa cầu.

  • GS.TS Phạm Ngọc Khánh, Chuyên gia hàng đầu về kết cấu:

Sản phẩm Vma Grout EHS là sản phẩm tiên phong trong việc sửa chữa và bảo dưỡng cầu, tiết kiệm được thời gian thi công và thi công được trong mọi điều kiện thời tiết. Sản phẩm ưu việt và dễ dàng sử dụng. Sản phẩm này rất phù hợp cho sửa chữa khe co dãn cầu, đặc biệt những cây cầu trên cao tốc, những cây cầu có mật độ giao thông cao.

Ghi nhận của người tham gia giao thông:

  • Bà Nguyễn Thị Huyền – người dân Huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa:

Tôi thường xuyên đi qua cầu Vàng này, trước đây bề mặt cầu nham nhở và nhiều chỗ bị gẫy vỡ, xe máy đi qua bị rập lốp, hạn chế tốc độ, cảm giác không an toàn … từ ngày cầu được sửa chữa, việc đi lại cũng thuận tiện hơn và an toàn hơn rất nhiều cho việc tham gia giao thông cho người dân chúng tôi.

  • Ông Trần Bình Trọng – người dân Huyện Như Thanh – Thanh Hóa:

Tôi phải chở hàng đi qua cầu Vàng, trước đây Cầu bị hư hỏng ở giữa cầu, các mối nối hở và tạo ra ổ gà ngay giữa cầu … Từ ngày cầu được sửa chữa lái xe như tôi rất phấn khởi, đi lại không sóc như trước, an toàn và yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Kiểm định:

  • Kiểm định trong phòng thí nghiệm:
  • Kiểm định hiện trường:

 

Sau đây là một số hình ảnh thi công tại Cầu Vàng – Thanh Hóa:

Một số hình ảnh hiện trạng công trình:

Một số hình ảnh trong khi thi công:

Một số hình ảnh sau khi hoàn thành thi công:

Công ty cổ phần Vmat tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đưa công nghệ vào sản xuất vật liệu thông minh tại Việt Nam.

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách, sự quan tâm của quý khách là sự thành công của chúng tôi.

Trân trọng./.