18 VẬT LIỆU XÂY DỰNG MỚI CÓ THỂ CÁCH MẠNG HOÁ XÂY DỰNG

05/09/2022
571Lượt xem

Những vật liệu mới này đang bắt đầu tạo ra tiếng vang trong ngành xây dựng và rất có thể thay đổi tương lai của ngành xây dựng.

 

 

Một thế hệ vật liệu xây dựng mới mạnh hơn, nhẹ hơn và bền vững hơn đang ra đời để giải quyết những thách thức chính của ngành xây dựng. Từ các thảm họa thiên nhiên và chi phí tuyệt đối đến các mối quan tâm về môi trường và sự kém hiệu quả, ngành công nghiệp này phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu trong khi duy trì sản lượng của mình. Các dự án xây dựng tiêu tốn 50% tài nguyên của chúng ta từ tự nhiên, thường dẫn đến tăng thêm chi phí, thời gian xây dựng bị trì hoãn và lãng phí vật liệu.

 

Để giải quyết một số thách thức này, nhiều công ty sáng tạo đang phát triển một thế hệ vật liệu xây dựng mới. Vật liệu đang được thiết kế để trở nên thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, tự duy trì, kiểu dáng đẹp hơn và dễ dàng hơn với môi trường.

 

Để giữ lợi thế cạnh tranh, các công ty xây dựng cần phải cập nhật những đổi mới về vật liệu này. Các tòa nhà được chế tạo bằng vật liệu hiện đại nhất sẽ được trang bị nhiều hơn để giải quyết những thách thức đang diễn ra, giảm lượng khí thải carbon của chúng và tạo ra tác động trong ngành.

 

Mặc dù có thể mất hàng thập kỷ để những đột phá khoa học có thể đến được nơi làm việc, nhưng một thế hệ vật liệu mới đang ra đời. Dưới đây là 18 vật liệu hiện đang tạo được tiếng vang trong xây dựng và có thể thay đổi rất nhiều cách chúng ta xây dựng.