Bản tin VLXD tuần từ 19/04 đến 24/04/2021

26/04/2021
787Lượt xem

EU sắp công bố điều kiện đầu tư xanh đối với lĩnh vực sản xuất xi măng; VACC kiến nghị với Chính phủ về giá thép xây dựng;Tháng 4: Nhiều doanh nghiệp tăng giá bán xi măng; Công trình xây dựng điêu đứng vì giá thép; Liên kết các hạt cát bằng cách sử dụng phản ứng giữa rượu và chất xúc tác; Cùng tìm hiểu về sàn nhựa hèm khóa... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.







Do hiện tại chi phí nguyên vật liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất xi măng như than, điện, xăng dầu, thạch cao, các loại phụ gia, vỏ bao… liên tục tăng giá dẫn đến giá thành sản phẩm tăng. Để đảm bảo chi phí sản xuất , ổn định chất lượng sản phẩm và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng, thời gian tới các doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh giá bán xi măng.

Công trình xây dựng điêu đứng vì giá thép

Giá thép tăng mạnh từ đầu năm đến nay, kéo theo một số mặt hàng liên quan ngành xây dựng cũng tăng giá. Những công trình xây dựng đã ký thầu từ trước Tết không lường trước giá thép tăng phi mã như vậy nên gặp khó, các dự án nhà ở trong khu dân cư đã nhích lên theo.

Xuất khẩu xi măng chưa phải là giải pháp bền vững


Ở bình diện chung của ngành xi măng, xét về sản lượng, thì kênh xuất khẩu xi măng đang là “cứu cánh” cho các doanh nghiệp khỏi cảnh dư thừa do nguồn cung đã vượt cầu tới 40 triệu tấn. Trong ngắn hạn, xuất khẩu xi măng số lượng lớn có thể giải tỏa năng lực sản xuất trong nước, nhưng về lâu dài, đây không phải là giải pháp bền vững.
 

Huế: Thị trường vật liệu xây dựng đua nhau tăng giá


Từ đầu năm đến nay, thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hút hàng, giá tăng mạnh do nhiều công trình xây dựng, nhà cửa dân dụng sau khi dừng hoặc giãn tiến độ đã thi công trở lại.
 

Tháng 3: Lượng xi măng tiêu thụ khu vực miền Bắc chiếm 39%


Tháng 3 và quý 1 năm 2021, khuu vực Đông Nam bộ vẫn là vùng tiêu thụ xi măng lớn nhất cả nước.