Bản tin VLXD tuần từ 19/09 đến 25/09/2021

28/09/2021
799Lượt xem
Viglacera tài trợ thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát cho Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội; Ngày 14/10: Đấu giá Nhà máy Xi măng lò quay Áng Sơn; Hòa Phát Dung Quất chủ động phòng dịch để duy trì sản xuất; Cuối năm: Dự báo tiêu thụ xi măng trong nước tăng; Nhật Bản phát hiện độ bền kết cấu bê tông nhà máy điện hạt nhân cứng hơn 3 lần so với ban đầu; Những điều cần biết khi thiết kế cửa sổ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
 


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã nhanh chóng triển khai dự án tài trợ thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát lắp đặt trong Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là sự chia sẻ thiết thực của doanh nghiệp với mong muốn chung sức đồng lòng cùng cả nước trong cuộc chiến đẩy lui dịch bệnh.

Australia rà soát thuế chống bán phá giá nhôm định hình từ Việt Nam


Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm định hình có xuất xứ từ Việt Nam và Malaysia (mã vụ việc 591).

TP. Hà Nội cho phép các công trình, dự án thi công trở lại



Ngày 23/9, đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết khó khăn về vật liệu xây dựng, vị trí đổ thải và tiến độ các dự án cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn và tiểu dự án 3 nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.


Đồng Nai: Vẫn thiếu trầm trọng nguồn đất san lấp

3 tháng sau khi có nghị quyết của Chính phủ về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án Đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020 (Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021), “bài toán” về nguồn vật liệu, nhất là nguồn đất san lấp phục vụ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vẫn chưa được giải quyết.

Ngày 14/10: Đấu giá Nhà máy Xi măng lò quay Áng Sơn


Ngày 14/10 tới đây, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá tài sản kê biên đảm bảo nghĩa vụ thi hành án của Công ty CP Cosevco 6 với giá khởi điểm hơn 336,3 tỷ đồng. Mức giá lần này thấp hơn khoảng 60 tỷ đồng so với lần thông báo đấu giá vào tháng 9 năm ngoái.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Hòa Phát Dung Quất chủ động phòng dịch để duy trì sản xuất

Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đến thời điểm này, 100% CBCNV Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã được tiêm vắc xin mũi 1 và dự kiến hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 vào đầu tháng 11/2021. Với các nhà thầu, đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, công ty chỉ cho phép những người đã được tiêm vaccine được vào trong Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Thép TISCO sản xuất kinh doanh có hiệu quả, vượt mức chỉ tiêu cả năm
 

Dù chưa hết quý III nhưng tổng doanh thu của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) đã gần đạt, lợi nhuận trước thuế đạt gấp gần 3 lần so với kế hoạch đề ra cho cả năm. Giới chuyên môn đánh giá, ngoài nguyên nhân giá thép tăng, thị trường khởi sắc, sự điều hành linh hoạt, phù hợp của Ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty chính là sức mạnh để TISCO có được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan nhất trong nhiều năm qua.

Lai Châu: Tăng cường quản lý chất lượng vật tư, vật liệu xây dựng

Nhằm tăng cường quản lý chất lượng vật liệu xây dựng đưa vào thi công xây dựng công trình, thời gian qua, ngành xây dựng tỉnh Lai Châu có nhiều biện pháp quyết liệt như: kiểm tra chất lượng vật tư, yêu cầu nhà thầu thực hiện đầy đủ công tác thí nghiệm kiểm tra chất lượng vật liệu. Góp phần nâng cao chất lượng công trình, phát huy hiệu quả vốn đầu tư xây dựng.

Cuối năm: Dự báo tiêu thụ xi măng trong nước tăng


Theo Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA), tiêu thụ xi măng nội địa giảm do tác động của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là 2 thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội khiến nhiều công trình xây dựng tạm ngưng. Tuy nhiên trong thời gian tới, thị trường này được dự báo sẽ có tăng trưởng do có sự nới lỏng một số Chỉ thị của Chính phủ.

Bình Dương: Đảm bảo khai thác khoáng sản làm VLXD phù hợp với quy hoạch

Trong những năm qua, hoạt động khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn đã đáp ứng nhu cầu xây dựng của tỉnh Bình Dương, đồng thời cung ứng cho cả khu vực lân cận, góp phần phát triển ngành vật liệu xây dựng cũng như kinh tế địa phương. Hầu hết các đơn vị khai thác đều phù hợp với quy hoạch và chấp hành các quy định của pháp luật về khoáng sản.

Tháng 8: Tiêu thụ nhiều mặt hàng thép đều sụt giảm do dịch Covid-19


Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nhật Bản phát hiện độ bền kết cấu bê tông nhà máy điện hạt nhân cứng hơn 3 lần so với ban đầu

>> Hướng dẫn kiểm tra Nhà nước đối với hàng hóa nhập khẩu là VLXD

>> Nhà module bằng thép in 3D

>> Những điều cần biết khi thiết kế cửa sổ

>> Dinh thự đá lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp

>> Trang trí căn nhà bằng gương tạo nên những điểm nhấn mới lạ cho không gian

>> Căn nhà có cánh đồng hoa trên mái

>> Sơn La: Quản lý chặt vùng nguyên liệu sản xuất gạch tuynel

>> Xu hướng đơn sắc trong thiết kế nội thất

>> Tấm sàn thép liên hợp thế hệ mới đẩy nhanh tiến độ thi công tới 20%

 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn