Bản tin VLXD tuần từ 05/09 đến 11/09/2021

13/09/2021
653Lượt xem
Rà soát, nghiên cứu để đề xuất thuế xuất khẩu phôi thép phù hợp; Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt giá bất động sản và vật liệu xây dựng những tháng cuối năm; Tháo gỡ khó khăn cho ngành gỗ trong mùa dịch; Giá than thế giới tăng; Quy trình ép cọc bê tông tiêu chuẩn; Nghiên cứu khả năng phân tán nano Silica trong hệ phụ gia siêu dẻo và nước... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 2917/UBND-SXD ngày 6/9, gửi các sở, ban quản lý dự án của thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại những công trường xây dựng trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Bộ Xây dựng thành lập BCĐ xây dựng, áp dụng Hệ thống QLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký Quyết định số 971/QĐ-BXD ngày 30/8/2021 thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 2001:2015 của Bộ Xây dựng (Ban Chỉ đạo ISO), do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh là Trưởng ban.


Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19


Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP phối hợp cùng đơn vị thành viên Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã ủng hộ 20 bộ máy tính làm công cụ hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hải quan đề nghị sớm tháo gỡ vướng mắc trong việc kiểm tra chất lượng hàng hóa VLXD

Mặc dù Bộ Xây dựng đã có một số văn bản hướng dẫn tuy nhiên chưa giải quyết được vướng mắc của doanh nghiệp trong việc  thực hiện Thông tư 19/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng, Tổng cục Hải quan đã phản ánh nhiều vướng mắc cần sớm được tháo gỡ tránh ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu.

Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt giá bất động sản và vật liệu xây dựng những tháng cuối năm



Việc các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM cùng nhiều tỉnh, thành phải tiến hành giãn cách xã hội đã tác động trực tiếp tới nhiều công ty xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng nội ngoại thất khiến họ rơi vào tình cảnh rất khó khăn, hoạt động sản xuất - kinh doanh “đóng băng”, thậm chí đứng trên bờ vực phá sản. Trước thách thức đó, chuyển đổi số được xem là chìa khóa để doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển bứt phá trong thời gian tới.

Tháng 8: Tiêu thụ thép của Hòa Phát tăng bất chấp giãn cách xã hội

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG), sản lượng bán hàng các sản phẩm thép tháng 8 đạt 690.000 tấn, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và tăng 15% so với tháng trước. Trong đó, thép xây dựng đạt 268.000 tấn, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước và giảm 26% so với tháng trước.

Tháo gỡ khó khăn cho ngành gỗ trong mùa dịch


Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN-PTNT) mới đây đã tổ chức họp trực tuyến, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ trong dịch Covid-19.

Giá sắt thép có thể tiếp tục giữ ở mức cao do thiếu hụt nguồn cung trên Thế giới

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực cũng như tình hình cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn nhất là trong lĩnh vực thương mại dự báo vẫn diễn biến phức tạp và có các tác động tới kinh tế trong nước và nhiệm vụ kiểm soát lạm phát của Chính phủ.

Cao Bằng: Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung


Sau 10 năm thực hiện Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung (VLXDKN) đến năm 2020, các công trình xây dựng hạ tầng cơ sở, dân dụng đã chuyển sang sử dụng gạch không nung, thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất VLXDKN, tận thu được nguồn phế thải công nghiệp như tro, xỉ, mạt đá... để tạo ra các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

EU: Dự báo lượng thép cuộn cán nóng nhập khẩu có thể đạt 9 triệu tấn trong năm nay

Dữ liệu của Cơ quan Thống kê EU (Euristat) cho thấy khối EU đã nhập khẩu tới 4,5 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC) trong 6 tháng đầu năm nay. Nếu tốc độ nhập khẩu vẫn được duy trì, lượng thép HRC được EU nhập khẩu trong năm nay có thể đạt mức cao kỷ lục 9 triệu tấn.

Giá than thế giới tăng


Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Quy trình ép cọc bê tông tiêu chuẩn

>> Nghiên cứu khả năng phân tán nano Silica trong hệ phụ gia siêu dẻo và nước

>> Những công trình có kiến trúc độc đáo trên toàn thế giới

>> Hệ thống tích trữ điện bằng gạch treo

>> Những món đồ nội thất thông minh cho phòng bếp

>> Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sơn tường

>> Những nguyên tắc xét duyệt đối tượng được mua nhà ở xã hội mới nhất

>> Dùng tia nước để cắt sắt thép, gỗ đá

>> Ngôi nhà đặc biệt với những bức tường xoắn từ gạch ở Ấn Độ

>> Sàn gỗ tạo ra năng lượng khi bước đi

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn