Tuyến đường vành 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đang gấp rút hoàn thiện, hướng đến tiến độ thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9.
Đường vành đai 2 trên cao đoạn dọc đường Trường Chinh được sử dụng những công nghệ cầu đường hiện đại bậc nhất.
Người dân địa phương quanh khu vực đường Trường Chinh, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng nhiều năm qua ví von tuyến đường này là “con đường đau khổ” bởi tình trạng ùn tắc kéo dài. Đây là tuyến đường huyết mạch với mật độ phương tiện rất lớn trong mọi khung giờ từ sáng sớm đến tối. Đến nay, sau gần 2 năm thi công, con đường trên cao chạy dọc đường Trường Chinh đang hoàn thiện để khánh thành trong dịp Quốc khánh 2/9.
Thời điểm hiện tại, công tác lắp đặt đường dây điện, hệ thống thoát nước đã được hoàn thành trên tuyến đường; vạch kẻ đường, biển báo cũng cơ bản hoàn thiện. Đặc biệt, tuyến đường trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở được trang bị kính chống ồn trong suốt, tạo nên điểm nhấn rất hiện đại cho một tuyến đường nội đô. Cùng với đó, Dự án đường trên cao vành đai 2 này là lần đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.
Tuyến đường trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng thuộc Dự án đầu xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng theo hình thức BT. Chiều dài tuyến đường trên cao này khoảng 5km. Điểm đầu tại phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tuyến tiếp giáp nút giao Ngã Tư Sở (phía đường Trường Chinh). Các hạng mục chính: gồm cầu chính (mặt cắt ngang tuyến đường bộ trên cao B = 19,00m) và cầu dẫn (B = 7,00m).
Hiện nay, đoạn đường trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở dự kiến khánh thành vào dịp Quốc khánh 2/9, trong khi đoạn Ngã Tư Vọng – cầu Vĩnh Tuy đang bắt đầu xây dựng.
(Nguồn Tạp chí GTVT)