MỘT SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO: HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÊ TÔNG ĐANG VẬN CHUYỂN VERIFI VÀ XI MĂNG ĐÁ VÔI PORTLAND.

08/09/2022
512Lượt xem

 

Lợi ích của xi măng loại IL

 

Xi măng loại IL tương tự như xi măng tiêu chuẩn loại I / II, nhưng được phép chứa thêm từ 5 - 15% đá vôi. Nó hoạt động giống như xi măng tiêu chuẩn với các lợi ích bổ sung là giảm lượng CO2 thải ra khoảng 10% và có khả năng cải thiện độ bền của bê tông.

Xi măng loại IL được phép sử dụng thay thế 1: 1 cho Xi măng poóc lăng và có thể kết hợp với các vật liệu kết dính bổ sung khác như tro bay và xỉ.

Do các vấn đề về chuỗi cung ứng và sự thúc đẩy ngày càng tăng để trở nên bền vững hơn, xi măng IL đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mặc dù xi măng Loại IL đã được cho phép trong tiêu chuẩn và được sử dụng để làm bê tông trong hơn 50 năm.

 

 

 Những thách thức đối với xi măng loại IL

 

Xi măng loại IL có tính chất bất thường hơn, đòi hỏi các nhà sản xuất hỗn hợp trộn sẵn phải kiểm soát chặt chẽ hơn lượng nước thêm vào bê tông cũng như số lượng và tốc độ quay của thùng trộn trong quá trình vận chuyển. Bởi vì đôi khi được mài mịn hơn, nhu cầu nước của bê tông có thể tăng lên cũng như giảm cường độ và thời gian đông kết. Cần có mức độ kiểm soát cao hơn để duy trì tính năng mong muốn của bê tông chứa xi măng IL.

 

Giải pháp

 

Hệ thống quản lý bê tông đang vận chuyển VERIFI® giúp kiểm soát sự không nhất quán của bê tông chứa xi măng loại IL từ nhà máy đến công trường. Hệ thống này là công nghệ đầu tiên nhằm giải quyết sự kém hiệu quả trong quá trình vận chuyển bê tông bằng cách chủ động quản lý bê tông từ nhà máy sản xuất theo lô đến công trường.

VERIFI tận dụng dữ liệu từ 10 năm nghiên cứu và phát triển liên tục, từ hơn 20 loại xe tải khác nhau và hàng trăm loại bê tông để thu thập hơn 90 tỷ điểm dữ liệu lưu biến. Hệ thống sử dụng các cảm biến được lắp đặt trên xe tải trộn sẵn để thu thập dữ liệu thời gian thực nhằm theo dõi, đo lường và quản lý các đặc tính của bê tông trong khi bê tông được vận chuyển đến công trường. Dữ liệu được truyền từ các máy tính trên bo mạch giao tiếp với đám mây cứ sau 15 giây, giúp dữ liệu có thể truy cập được trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay.

 

Quản lý tự động hóa = cụ thể nhất quán

 

Một trong những khía cạnh khó khăn nhất của sản xuất bê tông là sản xuất bê tông một cách nhất quán từ tải trọng đến tải trọng. Việc đạt được sự đồng nhất giữa các tải trọng đặc biệt gây khó chịu với xi măng IL, vì những thay đổi nhỏ về đặc tính vật liệu, chẳng hạn như độ ẩm của cốt liệu, có thể có tác động nhiều hơn đáng kể. VERIFI giúp nhà sản xuất vừa đạt được tính nhất quán cao hơn trên các tải, vừa giúp tối ưu hóa hỗn hợp. Màn hình lô của hệ thống rất nhanh chóng cảnh báo cho nhà sản xuất về những thay đổi tiềm ẩn của vật liệu đi vào bê tông trên cơ sở tải trọng. Sau đó, nó có thể tự động tăng độ sụt trong khi bê tông đang trên đường đến công trường, thêm nước và / hoặc phụ gia nếu cần và được hướng dẫn để cung cấp bê tông trong phạm vi thông số kỹ thuật.

 

 

Giảm thiểu lãng phí

 

Hệ thống VERIFI cung cấp dữ liệu chưa có sẵn trước đây về bê tông tươi trong suốt chu trình phân phối có thể được chia sẻ trong tổ chức của nhà sản xuất và trong toàn bộ chuỗi cung ứng để xác định những dữ liệu này cũng như các cơ hội khác để cải thiện hiệu quả. Tác động tổng thể của việc giải quyết chất thải này với hệ thống VERIFI là lượng khí thải carbon nhỏ hơn.

 

Một sự kết hợp hoàn hảo cho Đất Mẹ

 

Khi xi măng IL được kết hợp với hệ thống quản lý bê tông vận chuyển VERIFI, lợi ích về tính bền vững và hiệu suất được nâng cao đáng kể. VERIFI giúp giảm sự biến đổi của IL và cũng bổ sung thêm một cấp độ khác là nâng cao hiệu quả của nhà sản xuất và giảm lãng phí nguyên liệu.