SẢN XUẤT BÊ TÔNG CÁCH NHIỆT TỪ XỐP TÁI CHẾ

08/09/2020
1075Lượt xem

Một công ty ở Portland, Oregon, Mỹ đang chuẩn bị sản xuất một lượng lớn các sản phẩm ICF (dạng bê tông cách nhiệt) sử dụng xốp tái chế mới nhất trên thế giới.

Loại bê tông mới của BluBloc có chứa 85% là bọt xốp tái chế và 15% xi măng. Cũng như các sản phẩm ICF khác, các khối liên động để hình thành các cấu trúc bên ngoài của tòa nhà. Sau đó xi măng sẽ được đổ vào trong, tạo thành một cấu trúc liên kết với nhau vững chắc. Tiếp đó là công đoạn thiết kế bề mặt trong và ngoài các khối bê tông này. ICF có thể được sử dụng cho tất cả các tòa nhà với kích thước lớn hay nhỏ, cho các tòa nhà thương mại hay nhà ở.

Những lợi thế của ICF bao gồm các thuộc tính cách nhiệt có hiệu suất cao, cách âm, chống ẩm và nấm mốc. BluBloc dùng xốp đã qua sử dụng, nghiền nhỏ, thêm xi măng như một chất kết dính.

Ông Michael Miner, giám đốc điều hành của BluBloc ước tính rằng có hơn 1200 xe tải chở polystyrene đưa đến các bãi rác thải ở khu vực Portland mỗi năm (polystyrene không được tái sử dụng tại các bãi rác thải). Trung bình một ngôi nhà khi xây dựng sẽ sử dụng hơn 1,1 tấn nguyên liệu này.

Bê tông cách nhiệt của BluBloc đã thu hút sự chú ý của một số kiến trúc sư Portland những người đã sử dụng những sản phẩm tương tự. Kiến trúc sư Portland Hilary Mackenzie cho biết bà đã sử dụng những vật liệu xây dựng khác tương tự như sản phẩm của BluBloc. Những ngôi nhà được xây dựng bằng polystyrene và xi măng khối thường có khả năng chống chịu trong những vụ cháy hay bão.

(Theo Báo Xây dựng)