VMAT GROUT – VỮA TỰ CHẢY THẾ HỆ MỚI

24/03/2020
3543Lượt xem

Nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đã chỉ ra khả năng cải thiện đáng kể đặc tính của các loại bê tông nhờ việc ứng dụng vữa tự chảy bê tông thế hệ mới - loại vữa có khả năng tự đầm đặc trưng bởi độ sụt hình nón 20 -26 cm không phân lớp. 


Vữa bê tông tự chảy được đổ và đầm nén chủ yếu dưới tác động của trọng lượng riêng. Ngoài ra, loại vữa này đòi hỏi lượng xi măng có thể ít hơn từ 3 - 7% so với các vữa bê tông có độ lưu động thấp; trong khi đó độ bền, độ biến dạng lại không hề thua kém.


Để đạt được những đặc tính cao của vữa bê tông tự đầm trong quá trình khai thác và sử dụng, cần có những yêu cầu rất nghiêm ngặt đối với các nguyên vật liệu ban đầu. Độ lớn của cốt liệu mịn tối đa 0,125mm; 70% cốt liệu cần đạt kích cỡ 0,063. Cốt liệu thô cần được phân ra theo kích cỡ. Chất độn vô cơ có bề mặt riêng cao (bột silicagen, amian nghiền, bentonit) làm tăng khả năng giữ nước của vữa, nâng cao trọng lượng riêng, giúp giảm độ xốp mao dẫn. 


Một số loại xi măng pooc lăng có thành phần khoáng - hóa tiêu chuẩn, khác nhau về hoạt tính, đá dăm granit kích cỡ hạt  3 -10 mm được sử dụng như cốt liệu thô; cát thạch anh kích cỡ hạt tối đa 0,125 mm được sử dụng làm cốt liệu mịn. Chất siêu hóa dẻo gốc cacboxil (Sika ViscoCrete -5 Neu) được dùng làm chất phụ gia.


VMAT GROUT là loại vữa tự chảy không co cường độ cao thế hệ mới,được tổng hợp từ xi măng và phụ gia đa thành phần, tính năng chống thấm, chống ăn mòn & chống bào mòn cao. Ưu điểm của vữa này là: Thi công dễ dàng bằng cách rót hoặc bơm; cường độ cơ học cao và  phát triển nhanh; kết dính tuyệt hảo với thép và bê tông; không có clorua, không ăn mòn cốt thép; không độc hại; sử dụng kết hợp với các loại lưới để ngăn các vết nứt; khả năng chống thấm tuyệt hảo; tăng tính kháng dầu, kháng hóa chất. 

Vữa VMAT GROUT có các mác: M40 (40N/mm2), M60 (60 N/mm2), M80 (80 N/mm2 ), M100 (100 N/mm2). Hỗn hợp vữa giảm phân tầng, tách nước và có tính nở nhẹ; Vữa có tính năng chống thấm và chống ăn mòn cao, chống nứt và cacbonat hóa.


Xin liên hệ với VMAT để có các thông tin về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng để có được chất lượng công trình tốt nhất. 


Vữa tự chảy 1.jpg