Bản tin VLXD tuần từ 27/06 đến 03/07/2021

07/07/2021
774Lượt xem

Cảnh báo rủi ro xuất khẩu xi măng khi quá phụ thuộc Trung Quốc; Rà soát nhiều Tiêu chuẩn Việt Nam để phù hợp với thực tiễn; Bộ Xây dựng bãi bỏ hàng loạt thủ tục hành chính về nhà ở, kinh doanh bất động sản; Điểm danh những vật liệu cách nhiệt chống nóng phổ biến hiện nay; Những gợi ý cho chiếc cửa sổ thông minh; Tìm hiểu ưu điểm của tôn nhựa phẳng; Kết hợp giữa bê tông và ván gỗ làm giảm lượng khí thải CO2... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.



Trong giai đoạn 2017 - 2019, Trung Quốc đã trở thành nhà nhập khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam. Ngành sản xuất xi măng, clinker trong nước trong 5 tháng đầu năm nay đã xuất khẩu đến 19,26 triệu tấn, tăng tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng Bình: Nâng cao công tác quản lý vật liệu xây dựng

Hơn hai quý đầu năm 2021, Sở Xây dựng Quảng Bình đã thực hiện công bố hợp quy 11 sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng và hoàn thành công tác thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ cho 9 dự án.

Tập đoàn Xi măng The Vissai khởi công xây dựng dự án Cảng Tổng hợp Quốc tế Sông Lam Nghệ An
 


Theo tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty CP Xi măng Xuân Thành đã huy động 111,5 tỷ đồng trái phiếu từ ngày 26/3 đến ngày 23/6 trong tổng số 430 tỷ trái phiếu dự kiến huy động. Trái phiếu sẽ đáo hạn vào ngày 6/2/2036. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo và được bảo lãnh thanh toán, không phải nợ thứ cấp của Công ty.

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản tại các mỏ đá

Nhằm từng bước đưa hoạt động khai thác khoáng sản tại các mỏ đá đi vào nền nếp, bảo đảm an toàn lao động theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật, các ngành có liên quan của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương đang tích cực thực hiện các biện pháp quản lý hoạt động khai thác tại các mỏ đá.

Bộ Xây dựng bãi bỏ hàng loạt thủ tục hành chính về nhà ở, kinh doanh bất động sản



Trong bối cảnh cả tỉnh Bắc Ninh nỗ lực chống dịch Covid-19 thì Công ty Viglacera Tiên Sơn vẫn luôn nỗ lực về đích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không ngừng tìm kiếm cơ hội, hướng đi riêng để mở rộng thị phần, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới thị trường xuất khẩu.

Thừa Thiên Huế: Giá vật liệu xây dựng tăng, nhà thầu xây dựng điêu đứng

Không có lãi, thậm chí phải bù lỗ là tình trạng mà nhiều nhà thầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang gặp phải hiện nay, khi từ đầu năm đến nay giá nhiều loại vật liệu xây dựng tăng cao. Tình trạng này đang khiến nhiều nhà thầu xây dựng điêu đứng và các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng cũng bị ảnh hưởng không kém.

Cao Bằng: Khó khăn do giá vật liệu liên tục tăng cao