GẶP MẶT CÁC CHUYÊN GIA CỦA VMAT VỚI GS. NGUYỄN XUÂN HÙNG - VIỆN CIRTECH, ĐẠI HỌC HUTECH TP.HCM

19/08/2022
895Lượt xem

GẶP MẶT CÁC CHUYÊN GIA CỦA VMAT VỚI GS. NGUYỄN XUÂN HÙNG - VIỆN CIRTECH, ĐẠI HỌC HUTECH TP.HCM

Ngày 18 tháng 8 năm 2022, tại trụ sờ của VMAT đã tổ chức cuộc gặp gỡ trao đổi khoa học giữa các chuyên gia của VMAT với GS. Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng Viện CIRTech, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Tại cuộc họp, đại diện VMAT, TS. Hoàng Quốc Gia đã giới thiệu tóm tắt về các hoạt động của Trường Đại học Thủy lợi và CTCP VMAT trong giai đoạn hiện nay. GS. Nguyễn Xuân Hùng đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức và các hoạt động của Viện Công nghệ CIRTECH.

Ngoài các hoạt động về NCKH và đào tạo, hợp tác quốc tế, các dự án nghiên cứu ứng dụng trong các lĩnh vực đa dạng của CIRTECH, hội nghị đã nghe GS. Hùng trình bày nội dung dự án TEAM với mục tiêu chung là phát triển các cấu trúc đê chắn sóng sinh học (BBS) để phòng chống lũ lụt cho các bờ biển Việt Nam có xét đến biến đổi khí hậu dự kiến trong tương lai, bảo vệ Việt Nam khỏi lũ lụt do biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiệt hại về người và tiền bạc.

Dự án này là cần thiết vì các bờ biển Việt Nam, đặc biệt là vùng hạ lưu Đồng bằng sông Cửu Long, được dự báo sẽ phải hứng chịu nhiều hơn lũ lụt và xói mòn do biến đổi khí hậu. Đề xuất thiết kế mới các cấu trúc đê chắn sóng sinh học (BBS) nhằm khắc phục vấn đề này.

Các công nghệ mới in 3D và công cụ tính toán hiện đại cũng như vật liệu tái chế sẽ được áp dụng cho các kết cấu mới này. Các nội dung nghiên cứu sẽ được phối hợp và phân công cho các Viện, trường và các chuyên gia tham dự vào dự án này, trong đó VMAT sẽ là đơn vị ứng dụng, chuyển giao các kết quả nghiên cứu của đề tài vào các công trình cụ thể ở Việt Nam.

VMAT