Những ngôi nhà in 3D ấn tượng trên khắp Thế giới

07/04/2022
791Lượt xem
In 3D từ lâu đã được ca ngợi là một giải pháp tiềm năng để xây dựng nhà ở một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là những ngôi nhà in 3D đã được xây dựng, bao gồm một ngôi nhà vi nhựa sinh học và một ngôi nhà được in từ hỗn hợp.
Ngôi nhà vi sinh bằng nhựa sinh học, Hà Lan


Studio Hà Lan DUS Architects đã sử dụng nhựa sinh học có độ bền cao để in và xây dựng cabin siêu nhỏ 8m2 ở Amsterdam.

Cấu trúc đã sử dụng mô hình lắng đọng, một dạng sản xuất phụ gia thường được sử dụng trong máy in 3D gia dụng, để tạo ra các bức tường hình học của nó.

Bên trong, cabin có không gian vừa đủ cho một chỗ ngủ nhỏ, với một chiếc giường có thể cất gọn đi khi không sử dụng. Một bồn tắm in 3D được xây dựng bằng kỹ thuật in tương tự được đặt bên ngoài.

Tecla, Ý


Phối hợp với các chuyên gia in 3D WASP, Mario Cucinella Architects đã xem xét kiến trúc bản địa và các kỹ thuật xây dựng cổ để tạo ra và phát triển nguyên mẫu nhà ở carbon thấp này.

Ngôi nhà bao gồm hai mái vòm được kết nối với nhau và có diện tích 60m2. Công trình được lắp cửa kính và giếng trời lớn trên đỉnh mỗi mái vòm cho phép ánh sáng tràn vào không gian bên trong.

Studio đã kết hợp công nghệ hiện đại và đất sét có nguồn gốc địa phương để sản xuất những ngôi nhà, sử dụng máy in 3D đa cấp có thể hoàn thành cấu trúc trong 200 giờ mà chỉ tiêu thụ 6 kilowatt điện.

Dự án Milestone, Hà Lan


Được xây dựng như một phần của kế hoạch nhằm mục đích trở thành ngôi nhà in 3D đầu tiên trên thế giới được sử dụng làm tài sản cho thuê, ngôi nhà hình tảng đá này đã trở thành ngôi nhà in 3D đầu tiên ở châu Âu.

Ngôi nhà được thiết kế bởi studio Hà Lan Houben & Van Mierlo và được phát triển như một phần của dự án nghiên cứu với Đại học Công nghệ Eindhoven nhằm phổ cập việc xây dựng nhà bằng công nghệ in 3D.

Ngôi nhà có nội thất đầy đủ tiện nghi và được trang bị nhà bếp không gian mở, phòng ngủ và phòng tắm.

Ngôi nhà hai tầng in 3D, Bỉ


Tọa lạc tại Westerlo, Bỉ, ngôi nhà này được cho là ngôi nhà đầu tiên được in 3D liền một khối. Ngôi nhà hai tầng cao 8m, có diện tích sàn 90m2 và được xây dựng để giới thiệu về tiềm năng của in 3D.

Nó được thiết kế như một ngôi nhà năng lượng thấp và có cả hệ thống sưởi trên trần và dưới sàn, các tấm pin mặt trời và một máy bơm nhiệt. Bên trong, nó được trang bị cầu thang, cửa sổ kính suốt cỡ lớn và giá đỡ trần.

Gaia, Ý


Ngôi nhà rộng 30m2 này được in bằng cách sử dụng hỗn hợp đất địa phương, rơm nghiền nhỏ và trấu thu được từ quá trình thu hoạch lúa gạo.

Các cấu trúc bức tường được in từ đất, trong khi các hốc chứa hỗn hợp rơm và trấu, giúp cách nhiệt. Trấu cũng được sử dụng trong nội thất của cấu trúc, bao phủ các bức tường và trần nhà của ngôi nhà để tạo thành một lớp thạch cao tự nhiên.

Tuy nhiên, studio cũng cho biết rằng nếu không được bảo trì, ngôi nhà có thể dễ dàng phân hủy sinh học và phân hủy vào đất. WASP tin rằng chất thải nông nghiệp có thể trở thành một nguồn lực chính cho xây dựng và in 3D trong tương lai.

Khu dân cư East 17 Street, Hoa Kỳ


ICON đã hợp tác với nhà phát triển nhà ở 3Strands để xây dựng bốn ngôi nhà in 3D được thiết kế để chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các cấu trúc mất bảy ngày để in và bao gồm nhiều loại với hai, ba và bốn phòng ngủ. Sau khi hoàn thành, những ngôi nhà sẽ được trang trí bởi nhà thiết kế nội thất Claire Zinnecker và bao gồm mái dốc, hiên có mái che, hệ thống sưởi trung tâm và điều hòa không khí.

Cho đến nay, những ngôi nhà làm bằng xi măng đã chịu đựng được trận động đất 7,4 độ richter và những cơn bão mùa đông nghiêm trọng diễn ra vào đầu năm 2021.

Casa Covida, US


Emerging Objects đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra Casa Covida, một ngôi nhà thử nghiệm ở Thung lũng San Luis được hình thành từ ba khối hình trụ liên kết với nhau.

Ngôi nhà được thiết kế để hai người sống biệt lập trong đại dịch coronavirus và có những bức tường bằng gạch làm từ cát, phù sa, đất sét và nước, được in bằng SCARA ba trục - một dạng cánh tay robot khớp nối.

Ngôi nhà cũng có một lò sưởi mở và một mái nhà màu hồng bơm hơi có thể được dựng lên nếu trời mưa hoặc tuyết. Nó được tạo ra như một nghiên cứu điển hình về cách thức kết hợp giữa công nghệ hiện đại và truyền thống có thể được sử dụng để tạo ra một ngôi nhà đủ lớn cho hai người.

VLXD.org (TH/ Dezeen)