Tham dự hội thảo: “Tổng kết thực hiện các nhiệm vụ KHCN nghiên cứu xây dựng thực nghiệm công trình trên biển đảo”

12/02/2020
1217Lượt xem
Ngày 26 tháng 12 năm 2019, tại Viện KHCN Xây dựng (IBST), Bộ Xây dựng đã tổ tổ chức Hội thảo: “TỔNG KẾT THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ KHCN NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG THỰC NGHIỆM CÔNG TRÌNH TRÊN BIỂN ĐẢO”.

Các công trình trên biển đảo với các yêu cầu: thi công nhanh, quản lý chất lượng công trình đảm bảo và tin cậy, sử dụng ít nhân công, đảm bảo khả năng chịu lực và an toàn với vùng gió cấp 15, có tuổi thọ và độ tin cậy cao trong thời hạn 30-50 năm trong môi trường khí hậu biển đảo, chi phí bảo trì thấp, giá thành hợp lý với chi phí vận chuyển rẻ, kết cấu mỏng nhẹ… đã được đề cập cụ thể trong 09 đề tài nghiên cứu của chương trình này.

Nội dung bao gồm các vấn đề:  Tổng quan các kết cấu công trình trên biển đảo; giải pháp kết cấu lắp ghép sử dụng bê tông tính năng cao; giải pháp xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải rắn; giải pháp bảo vệ gia cường kết cấu công trình xây dựng trên các đảo xa, đảo gần bờ và các công trình ven bờ; xây dựng định mức dự toán cho các công trình với giải pháp thi công và công nghệ đặc thù; giải pháp bảo vệ bờ; quy hoạch hạ tầng cho các điểm dân cư trên đảo; xác định chỉ tiêu suất chi phí xây dựng; thiết kế chế tạo thi công lắp dựng kết cấu tường biển… đã được các cơ quan: Viện KHCNXD. Trường Đại học Xây dựng, Học viện kĩ thuật quân sự, Viện kinh tế xây dựng và Trường Đại học Thủy lợi thực hiện. Kết quả nghiên cứu của các đề tài nêu trên đã được trình bày tại hội thảo.

Đại diện VMAT, PGS. TS. Vũ Quốc Vương đã tham gia hội thảo KHCN với tư cách là thành viên Hội đồng đánh giá kết quả nghiên cứu của các đề tài.