Bản tin VLXD tuần từ 07/11 đến 13/11/2021

17/11/2021
869Lượt xem
Bộ Xây dựng ban hành nhiều chính sách tác động đến lĩnh vực xây dựng, bất động sản; Đô thị hóa Việt Nam trước những thách thức mới của biến đổi khí hậu; Doanh nghiệp ngành xây dựng đang chịu khủng hoảng kép; Cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công; Nghiên cứu ứng dụng bê tông Geopolymer cho kết cấu dầm dự ứng lực công trình cầu đường; Nội thất gắn trần giúp các căn hộ có diện tích nhỏ trở nên tiện nghi hơn... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Bộ Xây dựng cho biết, trong quý III/2021, Bộ đã ban hành nhiều văn bản, chính sách mới tác động đến lĩnh vực xây dựng, bất động sản (BĐS).

Nam Định chấp thuận đầu tư dự án Nhà máy gang thép số 1 Xuân Thiện

Ngày 6/11, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định cho biết, tháng 5/2022, tỉnh Nam Định sẽ hoàn thành GPMB, giao đất cho nhà đầu tư triển khai dự án sản xuất gang thép có tổng mức đầu tư gần 70.000 tỷ đồng.

Đô thị hóa Việt Nam trước những thách thức mới của biến đổi khí hậu

Đây là chủ đề hội thảo trực tuyến do Bộ Xây dựng, Diễn đàn Đô thị Việt Nam, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, Hiệp hội các đô thị Việt Nam phối hợp tổ chức vào Ngày đô thị Việt Nam, 8/11.

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng

Trước tình trạng sạt lở khu vực thi công hố móng công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng, chính phủ đã yêu cầu tạm dừng thi công, tập trung khắc phục việc sạt lở.


Để đảm bảo nhu cầu cần khoảng 20 triệu m3 đất đá, cát sỏi nguyên liệu phục vụ san lấp, thi công cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An, tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khoáng sản giai đoạn 2021 - 2025.

Bức xúc vì ô nhiễm, người dân dựng lều, căng dây chắn cổng nhà máy xi măng

Cho rằng nhà máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, một số người dân thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh đã dựng lều bạt, căng băng rôn trước cổng nhà máy để phản đối nhà máy gây ô nhiễm môi trường.

Phát triển Đô thị thông minh chính là hướng đến sự phát triển bền vững


Thành phố Thông minh đang là trở thành một xu hướng phát triển đô thị nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia và các đô thị như một cách thức hội nhập quốc tế, bắt kịp với kỷ nguyên phát triển công nghệ 4.0 vũ bão.

Trung Quốc đảm bảo cung cấp đủ than cho mùa đông

Trung Quốc đã tăng sản lượng than hàng ngày lên mức cao là 11,88 triệu tấn, để kiểm soát giá tăng cao vì họ cố gắng đảm bảo đủ lượng dự trữ trong mùa đông cho các nhà máy điện và các nhà cung cấp hệ thống sưởi.

Tổ chức đối thoại 'Năng lượng tái tạo và vật liệu tương lai'

Buổi đối thoại do Quỹ VinFuture tổ chức ngày 12/11/2021 này có chủ đề “Năng lượng tái tạo và vật liệu mới cho tương lai” nhằm chia sẻ kiến thức nền tảng và ứng dụng của năng lượng và vật liệu mới trong việc ứng phó với cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu của nhân loại.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương giảm 48,5% lượng điện mua ngoài

Do áp dụng công nghệ sản xuất than cốc sạch thu hồi nhiệt, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương (Kinh Môn) đã giảm 48,5% lượng điện mua ngoài.

Doanh nghiệp ngành xây dựng đang chịu khủng hoảng kép


Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp cả trong và ngoài nước, trong khi một số vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất vật liệu xây dựng nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt, tăng giá… kéo theo giá vật liệu thành phẩm trên thị trường tăng mạnh, khiến doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh bất động sản càng thêm khó khăn.

Nhà thầu xây dựng điêu đứng khi thị trường vật liệu bước vào đợt tăng giá mới

Không chỉ là thép, xi măng tăng phi mã mà giá cả hầu hết các loại vật liệu xây dựng khác như cát, đất đắp… cũng như giá nhân công đang vào đợt tăng giá mới khiến nhiều nhà thầu xây dựng khó khăn chồng chất khó khăn.

Dự báo giá thép xây dựng sẽ tăng tiếp trong năm 2022


Theo Báo cáo ngành vật liệu xây dựng từ VIRAC Research, giá các sản phẩm vật liệu xây dựng dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Nguyên nhân là tốc độ tăng trưởng giá trị thực xây dựng nhà để ở và không để ở dự kiến đạt 7,9% trong năm 2021, cao hơn 1,7% so với con số tăng trưởng 6,2% ước tính cho năm 2020.

Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu, thặng dư thương mại đạt 84 tỷ USD

Xuất khẩu của Trung Quốc duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch. Giá trị xuất khẩu của nước này trong 10 tháng đầu năm đã vượt qua kim ngạch của cả năm 2020.

Hà Tĩnh: Thị trường VLXD và thiết bị nội thất tăng giá dịp cuối năm


Những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm hoàn thiện các công trình xây dựng. Bởi vậy, đây cũng là mùa “ăn nên làm ra” của cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, sơn, thiết bị trang trí… trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công

Trong những tháng cuối năm, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công được cho là sẽ “bù đắp” cho nhiều nhóm ngành như xây dựng, nguyên vật liệu xây dựng. Triển vọng của các nhóm ngành này có thể còn kéo dài hơn, khi cao điểm giải ngân đầu tư công vẫn nằm ở trung hạn giai đoạn 2022 - 2025.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu ứng dụng bê tông Geopolymer cho kết cấu dầm dự ứng lực công trình cầu đường

>> Xu hướng thiết kế nội thất đưa thiên nhiên vào nhà thời kỳ Covid-19

>> Những nguyên tắc cơ bản cần lưu ý khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

>> Top 4 sân vận động được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường trên Thế giới

>> Chế tạo robot in 3D bê tông đầu tiên tại Việt Nam

>> Gạch lọc không khí từ rác thải nhựa

>> Sứ mệnh vật liệu xây dựng với công trình vùng ven biển, hải đảo

>> Ngôi đền Hindu giáo có kiến trúc vô cùng độc đáo

>> Ưu điểm và cách lựa chọn đá ong xám ốp giếng trời

>> Ngôi nhà đa diện lồi có thể trung hòa với carbon, thân thiệt với môi trường

>> Những nguyên nhân khiến rạn nứt màng sơn

>> Nội thất gắn trần giúp các căn hộ có diện tích nhỏ trở nên tiện nghi hơn

 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn