Ưu điểm và ứng dụng của vữa khô trong thi công công trình

28/05/2021
777Lượt xem

So với vữa thông thường, vữa khô đảm bảo hơn sự ổn định và đồng đều về mặt chất lượng, tuổi thọ lẫn tính thẩm mỹ cho công trình.

Vữa khô là gì?

Vữa khô là một loại vữa keo xây nhẹ đã được phối trộn sẵn với thành phần bao gồm cát, xi măng, nước và một số phụ gia bắt buộc khác theo một tỉ lệ nhất định.

Vữa khô được sử dụng để xây, tô trát các loại tường gạch bê tông khí chưng áp hoặc gạch bê tông bọt, gạch canxi silicat...

Ưu điểm của vữa khô

Tiết kiệm mặt bằng

Do vữa khô đã được trộn sẵn nên khi sử dụng, nhà thầu không cần mặt bằng cho việc phối trộn như là loại vữa thông thường, giúp tiết kiệm mặt bằng hiệu quả, đặc biệt là cho những công trình vốn eo hẹp về diện tích như nhà phố.

Tiết kiệm thời gian thi công

Để sử dụng vữa khô, chúng ta chỉ cần cho nước theo hướng dẫn trên bao bì rồi phối trộn nhanh chóng và sử dụng luôn nên giúp tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Độ bám dính tốt với lượng dùng rất ít

Liều lượng sử dụng của vữa khô là rất ít. Chiều dày vữa chỉ cần bằng 1/3 so với xây vữa truyền thống là đã có thể đảm bảo được độ bám dính rất cao.

Thân thiện với môi trường và sức khỏe người sử dụng

Vữa khô được trộn sẵn, đóng gói trong bao bì và không thải bụi ra môi trường nên trong quá trình vận chuyển lẫn sử dụng đều rất thân thiện, an toàn cho môi trường và sức khỏe của con người.


Ngoài ra, một số dòng sản phẩm còn có tính năng hút ẩm, kháng khuẩn nên rất được ưa chuộng ứng dụng để sửa chữa, xây dựng trong các công trình công cộng như bệnh viện, trường học, vừa sửa chữa, vừa tiếp tục sử dụng mà không gây ảnh hưởng tới các hoạt động khác trong cùng một không gian.

Tính thẩm mỹ và độ bền cao

Thành phần của vữa khô đã được sàng lọc rất kỹ, không tồn tại các tạp chất, các thành phần nguyên liệu cũng được đảo bằng máy rất đều trong quá trình sản xuất nên đảm bảm bảo hơn độ bằng phẳng, nhẵn mịn cho bề mặt tường. Không chỉ vậy, thành phần của vữa khô cũng bao gồm một số phụ gia mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa xuất hiện các vết ố vàng sau một thời gian sử dụng như trên vữa thông thường.

Tuổi thọ cao

Vữa khô có độ bám dính rất cao không chỉ do thành phần có chứa các phụ gia tăng cường độ bám dính, mà còn bởi thành phần nguyên liệu sử dụng hoàn toàn sạch, đã được loại bỏ hết các tạp chất có hại như bùn đất, tạp vô cơ và hữu cơ như gỗ mục, rác thải... Do đó đảm bảo tuổi thọ cao hơn gấp 2-3 lần so với vữa truyền thống.

Tăng khả năng chống thấm cho công trình

Trong thành phần của vữa khô có chứa phụ gia chống thấm, do đó sử dụng vữa khô sẽ giúp tăng khả năng chống thấm cho công trình.

Ứng dụng của vữa khô

Với những ưu điểm nổi trội và mức chi phí hợp lý, sử dụng tiện lợi… vữa khô ngày càng được ứng dụng rộng rãi cho các công trình dân dụng lẫn thương mại, ở cả những khu vực có khí hậu khô, ẩm, nội thất lẫn ngoại thất.

Sử dụng để xây các loại tường gạch. Đặc biệt thích hợp với các loại gạch bê tông khí chưng áp, gạch bê tông tổ ong (bê tông bọt) và gạch canxi silicat.


Vữa khô còn được sử dụng để lấp đầy các lỗ hay vết nứt trên cấu trúc bê tông như tường.


Sử dụng vữa khô trám bề mặt tường gạch.


Xây dựng các công trình trang trí, đòi hỏi tính thẫm mỹ cao.


Dặm vá, sữa chữa cho các bề mặt rỗ cần bảo vệ và làm phẳng.

 
VLXD.org (TH/ CafeLand)