VMAT Tham Dự Workshop ASEAN Digital Integration Index – ADII 2020

12/02/2020
3063Lượt xem

Trong 2 ngày 6 và 7 tháng 1 vừa qua, tại khách sạn Hilton Hanoi Opera đã diễn ra hội thảo ASEAN Integration Index (tạm dịch Hội thảo về Tích hợp Bộ chỉ số Kỹ thuật số trong khối ASEAN). Công ty CP VMAT đã tham dự hội thảo với tư cách khách mời.

Các chỉ số được  bên tư vấn đưa ra nhằm để đo lường và so sánh khả năng đáp ứng việc ứng dụng kỹ thuật số, phục vụ chủ yếu cho việc thành lập và quyết định các chính sách kinh tế, ASEAN đã phối hợp với các tổ chức của Mỹ USAID và US-ASEAN CONNECT để tổ chức hội thảo này.

Thành phần tham gia hội thảo gồm các chuyên gia thuộc các bộ, ngành liên quan từ các nước trong khối ASEAN, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các doanh nghiệp có uy tín, đại diện các tổ chức tài trợ, và đơn vị tư vấn.

Hội thảo ADII là tiền đề quan trọng cho các hoạt động kinh tế của ASEAN trong giai đoạn tiếp theo giữa các nước trong khối và đối với phương tây. Các chỉ số được chia thành 6 phần chính:

1. Thương mại số và Hậu cần (Digital Trade & Logistics)
2. Bảo vệ Dữ liệu và An ninh mạng (Data Protection & Cybersecurity)
3. Thanh toán và Danh tính số (Digital Payments & Identities)
4. Kỹ năng và Nhân tài (Digital Skills & Talent)
5. Đổi mới và Khởi nghiệp (Innovation & Entrepreneurship)
6. Tính sẵn sàng của Thể chế và Hạ tầng (Institutional & Infrastructural Readiness)

Hiện tại mỗi thành phần này bao gồm 10 chỉ số. Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia thành từng nhóm nhỏ để thảo luận, chấm điểm liên quan từng chỉ số. Kết quả cuối cùng sẽ được đơn vị tư vấn tham khảo và sử dụng để hoàn thiện bộ chỉ số.